ซันมูนทัวร์ = เฮงซวยทัวร์  

Posted by Toto

สวัสดี คุณกำลังรับชมรายการ เรื่องจริงผ่านคอม (อีกหน่อยจะพยายามโพสหัวข้อนี้บ่อยๆ จะได้เป็น case study)
ขอให้โชคดีกับคนที่จะของทริบของซันมูนทัวร์
ที่ผ่านมา ที่บ้านจะจองที่เที่ยวช่วงสงกรานต์ แต่แล้วมันบอกขอเลื่อน
ส่วนเรื่องคืนตังน่ะหรอ หึหึ ไม่บอกก็รู้ว่าต้องเล่นแง่
คุณจะได้ตังก็คง 12-13... คุณเชื่อหรือไม่ ฟันธงว่าเงินไม่ได้คืนมาในกระเป๋าหรือบัญชีธนาคารของคุณ ตามวันที่บอกไว้แน่ๆ
ทำไมนะหรอคับ ก็รู้ๆอยู่ว่ามันเป็นช่วงวันหยุด พนักงานหรือที่ไหนๆก็หยุดทั้งนั้น ธนาคารก็หยุด เงินก็จำนวนมากเพราะจ่ายไปเต็ม แล้วมันจะเอาเงินสดเป็นฟ่อนมาส่งที่บ้านหรอ ก็นั่นแหละครับท่านผู้ชม
(ประสบการณ์ตรง และเป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นจริง)

This entry was posted on Saturday, March 29, 2008 and is filed under . You can leave a response and follow any responses to this entry through the Subscribe to: Post Comments (Atom) .

10 comments

Anonymous  

โดนมาเหมือนกัน เมื่อวานซื้อตั๋วเครื่องบินไปกลับกรุงเทพ-มาเลเซีย 3ที่นึีงกับซันมูนทัวร์ เขาส่งพนักงานมารูดบัตรเครดิตให้ถึงที่ทำงานเลย แต่พอตอนเย็นเราโทรไปขอรับตั๋วเขากลับบอกว่าให้เอาเงินสดมาแลกถึงจะได้ตั๋ว ส่วนบัตรเครติดที่รูดไปจะยกเลิกให้ (ใครจะกล้าเสียอีกรอบเลยต้องเลื่อนการเดินทางและไปซื้อตั๋วที่ไทยแอร์เอเซียเอง ราคาถูกกว่าด้วย) โทรไปถามกับบริษัทบัตรเครดิต เขาก็บอกว่ายังไม่มีการยกเลิกใดๆ เราจึงต้องไปแจ้งความ พอพนักงานซันมูนทัวร์เห็นว่าเราเอาจริงเพราะเราจะร้องสคบ.ด้วย ก็โืทร มาบอกว่าเจ้าของบริษัทกลัวว่าเป็นการ์ดที่ขโมยมา เหตุผลไม่เข้าท่าเลยชื่อในการ์ดกับชื่อในพาสปอร์ตก็ชื่อเดียวกัน และการ์ดก็ได้รับอนุมัติแล้วด้วย พอเราถามมากๆเข้าพนักงานก็บอกว่ารูดการ์ดกว่าจะได้เงินพรุ่งนี้บ่าย แต่เราเดินทางพรุ่งนี้เช้า เราเลยสงสัยว่าบริษัทซันมูนทัวร์คงไม่มีเงินสำรองเลยมั้ง ทำงานแบบจับเสือมือเปล่าไม่ลงทุนเลย นี่ก็กำลังรอลุ้นอยู่ว่าเขาจะเอาสลิปบัตรที่รูดของเราไปขึ้นเงินหรือเปล่า ถ้าเอาไปขึ้นเงินคงสนุกแน่ๆ

แย่หน่อยนะคับ เป็นกำลังใจช่วยล่ะกัน
ได้ความคืบหน้าอย่างไรบอกกันมาได้นะคับ

Anonymous  

แหมคนเราหลอกกันได้ แบบนี้ต้องจับเข้าคุกก่อน แล้วเตะผ่าหมาก บีบไข่มัน ไฟฟ้าจี้ไข่ เราอุส่าเก็บเงินมาตั้งนานหวังเที่ยว แม่ง สัดชัดๆ ซันมูน เหี้ย

Anonymous  

เราเองก็เป็นหนึ่งในนั้น อยากบอกคนที่จะซื้อตั๋วกับซันมูนปีที่แล้วเราซื้อโปรแกรมมาเล - สิงค์โปร๋์ โรงแรมที่เลือกก็ไม่ตรงกับที่ขาย ทั้ง ๆ ที่เราถามแล้วก่อนซื้อว่าได้นอนที่ first world นะ และก็สิงค์โปร์ไ้ด้นอนที่ออร์ชารด์เขาก็บอกว่าได้แน่นอน แต่พอเอาเข้าจริง ๆ กับไม่ีได้อะไรเลยที่บอกไว้ ไกด์ก็ดูแลแย่ตัดสินใจอะไรก็ไม่ค่อยได้

ทึ่งในความเสมอต้นเสมอปลายของทัวร์นี้จริงๆเลย เวลาผ่านไปมิได้ทำให้อะไรๆเปลี่ยนแปลง ผู้คนยังคงเดือนร้อนดังเดิม หากเขาดีจริงคงไม่มีอยากจะมาใส่ร้ายป้ายสีดอก หากแต่ความทรงจำอันเลวร้ายยังคงติดฝังมิอาจลืมเลือน

อีกเคสนึงครับ เรื่อง "เซ็งมากเลยโดนบ.ทัวร์เกาหลี ยกเลิกทริปกระทันหันก่อนเดินทางแค่ 1 วัน"
http://totocyber.blogspot.com/2009/10/1.html

Anonymous  

เรราก็โนเลื่อนเหทือนกันผู้ที่โดนเลื่อนช่วยติดต่อกลับที่jibjib_dustymouse@hotmail.comอยากสอบถามว่าแล้วสรุปเงินได้คืนมั้ยดิฉันกลัวเขาเชอกเงอนไปจังเลยค่ะ
ขอบพระคุณอย่างสูงค่ะ

Anonymous  

ขอโทษนะคะเมื่อกี้รีบพิมไปหน่อยเลยพิมผิดเยอะเลยค่ะ
คือดิฉันก็ได้ตัดสินใจไปกับทัวร์บริษัทซันมูนค่ะแต่แล้วเหตุการณ์ไม่คาดฟันก็เกิดขึ้น คือ ทางบริษัทขอเลื่อนวันที่ไปโดยบอกเลื่อนเพียงหนึ่งวันก่อนไปไม่ใช่ทางบริษัทโทรมาบอกนะคะแต่ดิฉันต้องโทรไปถาม(ดิฉันต้องโทรไปทวงถามเอาเองทุกๆอย่างแม้แต่ระเบียบการยังไม่เคยส่งมาให้เลย)
ดิฉันจึงขอความกรุณาผู้ที่ประสบปัญหาโดนบริษัทนี้หลอกช่วยติดต่อกลับมาที่jibjib_dustymouse@hotmail.com
ขอขอพระคุณผู้ที่ติดต่อกลับอย่างสูงค่ะ
ตอนนี้เครียดมากเลย่คะเพราะบริษัททำเหมือนว่าจะเชิดเงินแสนไปกินเล่นฟรีๆๆ

Anonymous  

โดนเหมือนกันค่ะยกเลิกกระทันหันแบบนี้ใครที่โดนแบบเดียวกันช่วยติดต่อมาที่ jibjib_dustymouse@hotmail.com
ขอขอบพระคุณที่ติดต่อกลับอย่างสูงค่ะ

กระผมโดนเหมือนกันกับบริษัทนี้ ตอนแรกบอกไม่มีค่าทิปไกด์ แต่พอไปจริงมีการบังคับกันเลยคนล่ะ300บาท ผมก็สงสัยอ่ะสิเพราะในใบจองบอกรวมค่าทิปแล้ว และอีกเรื่องคือก่อนกลับเมืองไทยผมบินแอร์เอเชียกระเป๋าของผมเกือบจะมาไม่ได้เพราะเกินน้ำหนัก แต่ความจริงถ้าใบไหนเกินก็สามารถรวมกับใบอื่นซึ่งเป็นของคนในครอบครัวได้แต่ไกด์ของบริษัทนี้ไม่ยอมจนผมโมโหโชคดีที่คนในทริปนั้นช่วยผมให้เอากระเป๋ากลับเมืองไทยได้ ผมอยากบอกว่าผมนั้นไม่อยาหไปกับบริษัทซันมูนอีกเลย